• Nơi Bạn Đến
  • Thời gian khởi hành
  • Nơi bạn đến
  • Xếp hạng sao
  • Loại xe
  • Nơi bạn đến
  • Hình thức thuê

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của Ghềnh Ráng khi du lịch Quy Nhơn 2019

Khu du lịch Ghềnh Ráng Quy Nhơn được xem như một tuyệt tác nghệ thuật mà tạo hóa dành tặng cho “miền đất võ anh hùng” Bình Định. Du lịch Quy Nhơn hãy khám phá những điều thú vị ở nơi đây trong mùa hè này nhé!

1. Ghềnh Ráng ở đâu du lịch Quy Nhơn 2019?

Khu du lịch Ghềnh Ráng Quy Nhơn được xem là một tuyệt tác mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho tỉnh Bình Định. Nằm cách trung tâm Thành phố Quy Nhơn khoảng 3km, với diện tích khoảng hơn 35 ha, Ghềnh Ráng thu hút khách du lịch Quy Nhơn bởi vẻ đẹp hoang sơ, không kém phần thơ mộng.

du lịch Quy Nhơn
Ghềnh Ráng gây một ấn tượng mạnh cho du khách khi đến đây, đó chính là sự kết hợp hài hòa giữa trời, mây, non nước, một bên là biển mênh mông, một bên là núi đá muôn hình vạn trạng.

2. Sự tích và những câu chuyện về Ghềnh Ráng

Ngay từ cái tên Ghềnh Ráng đã gây ấn tượng mạnh cho du khách, với người dân nơi đây, đó là tên gọi bao chứa những gì gần gũi thân thuộc nhất, còn với khách du lịch Quy Nhơn 2019 đây lại là sự tò mò muốn được khám phá.
Tương truyền rằng, người dân chài mỗi lần đi qua những gành, rạn để tránh không cho thuyền va chạm vào những bãi đá nhọn nhô ra biển phải tìm cách hãm bớt gió để thuyền đi chậm lại. Ngôn ngữ bình dân của những người dân chài là Ráng.
Cái tên Ghềnh Ráng còn gắn với Tiên Sa. Bãi Tiên Sa có thể ví như một “Nha Trang thứ hai” của Quy Nhơn. Câu chuyện dân gian lý giải cho cái tên Ghềnh Ráng- Tiên Sa đó là chuyện tình giữa một nàng tiên nữ với chàng trai phàm trần. Mối tình chung thủy bị ngăn cản bởi cường quyền mà không nên được nghĩa vợ chồng lúc còn ở dương gian. Ghềnh Ráng là nơi họ đoàn tụ sau những sóng gió và thử thách, cái tên Ghềnh Ráng – Tiên Sa có từ đó. Đến bãi Tiên Sa chính du khách sẽ tự mình chiêm nghiệm được vì sao nơi đây lại có cái tên mang đậm chất cổ tích đến vậy.

du lịch Quy Nhơn

Xem thêm:

3. Những điểm tham quan đẹp ở Ghềnh Ráng khi du lịch Quy Nhơn 2019

Khu du lịch Ghềnh Ráng Quy Nhơn được xem như là một tuyệt tác nghệ thuật của tạo hóa thiên nhiên. Những tảng đá với những hình thù khác nhau: tảng hình mặt người, tảng hình đầu con sư tử, gấu đá, voi đá nằm chầu như đang canh giữ biển trời bình yên nơi đây. Ghềnh Ráng khiến bất kì ai cũng phải rung động khi mỗi buổi trong ngày, nơi đây lại khoác trên mình một chiếc áo mới. Bình mình lên, màu xanh của trời hòa lẫn màu xanh của biển pha sắc hồng mặt trời tạo nên một màu sắc kì ảo. Cảnh biển lúc này chẳng khác gì một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ. Du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm hãy khám phá thêm các địa điểm sau:

du lịch Quy Nhơn
– Bãi tắm Hoàng Hậu (Bãi đá trứng)
Tương truyền rằng, bãi tắm Hoàng Hậu là nơi Nam Phương hoàng hậu – vị hoàng hậu cuối cùng của chế độ phong kiến Việt Nam chọn làm bãi tắm riêng. Nơi đây còn được gọi là Bãi Trứng bới xung quanh được những hòn đá nhẵn bóng, tròn như quả trứng chim khổng lồ xếp lên nhau
Trải nghiệm cảm giác giẫm bàn chân trần lên trên những viên đá tròn, nhẵn giống như trứng chim, một cảm giác man mát, dễ chịu chạy dọc khắp cơ thể, hay chỉ đơn giản là ngồi trên một viên đá thật lớn và quan sát khung cảnh xung quanh, thả mình trong thiên nhiên bao la, tươi đẹp mới mới thấy tâm hồn thư thái thoải mái làm sao.
– Mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử
Ghềnh Ráng cũng là nơi ghi dấu quãng đời thi nghiệp của thi sĩ tài danh bạc mệnh Hàn Mặc Tử. Những bài thơ tình chan chứa yêu thương và khao khát đến cuồng loạn của một tâm hồn biết yêu và khao khát yêu như Hàn Mặc Tử được thắp lên trong nỗi khốn khổ của bệnh tật cùng cái hữu tình của tự nhiên Ghềnh Ráng để lại cho đời, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến qua nghệ thuật thi pháp bằng bút lửa do nghệ nhân Dzũ Kha thực hiện.

Chúc bạn có nhiều thông tin từ bài viết Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của Ghềnh Ráng khi du lịch Quy Nhơn 2019.

Bình luận

0934979708
Zalo: 0934979708
Chat Live Facebook