• Nơi Bạn Đến
  • Thời gian khởi hành
  • Nơi bạn đến
  • Xếp hạng sao
  • Loại xe
  • Nơi bạn đến
  • Hình thức thuê

Thử mô tô địa hình ở Kỳ Co khi du lịch Quy Nhơn tháng 10

Moto địa hình chạy trên những đồi cát Phương Mai nhiều hình dạng khác nhau tại bãi Kỳ Co sẽ tạo cảm hứng thú vị cho những bạn thích phiêu lưu và muốn trải nghiệm cảm giác lái mô tô vượt địa hình đồi cát Phương Mai trên những đồi cát cao và thử thách khi du lịch Quy Nhơn tháng 10 này.

Thử mô tô địa hình ở Kỳ Co khi du lịch Quy Nhơn tháng 10

Thuê mô tô 4 bánh vượt địa hình đồi cát trắng: Đến với khu du lịch Kỳ Co, cách trung tâm tp. Quy Nhơn khoảng 30km, du khách sẽ có cơ hội cưỡi trên những chiếc mô tô địa hình 4 bánh, vượt qua những con dốc cát cao dựng đứng, thỏa thích chinh phục những đồi cát trắng xóa như sa mạc ở KỲ CO. Hãy trải nghiệm lái mô tô địa hình 4 bánh khi bạn có kế hoạch đi tour đồi cát khi du lịch Quy Nhơn tháng 10.
Giá thuê môtô địa hình
20 phút : 700.000 đ / chiếc (chở 2 người, loại xe 4 bánh lớn, máy mạnh)
30 phút : 900.000 đ / chiếc (chở 2 người, loại xe 4 bánh lớn, máy mạnh)
40 phút : 1.200.000 đ / chiếc (chở 2 người, loại xe 4 bánh lớn, máy mạnh)
60 phút : 1.600.000 đ / chiếc (chở 2 người, loại xe 4 bánh lớn, máy mạnh)

du lịch Quy Nhơn tháng 10

Quy trình lái xe trên bãi cát khi du lịch Quy Nhơn tháng 10 tự túc

– Gài cầu trước khi bạn đi vào bãi cát, khóa vi sai trung tâm và bộ gài cầu trước (nếu có).
– Lựa chọn số thích hợp trước khi đi vào bãi cát. Bạn cần số lớn nhất có đủ đà để vượt qua bãi cát. Bạn có thể dùng số 1 ở chế độ 4H hoặc số 3 ở chế độ 4L nếu lớp cát rất dày. Số càng thấp thì khả năng trượt bánh càng cao, nhưng nếu dùng số cao hơn thì bạn lại có thể phải chuyển số thấp và sẽ bị mất đà. Khi đạp côn để sang số trên bãi cát thì lực cản sẽ làm cho xe của bạn dừng lại nhanh như khi phanh xe và có thể làm bạn bị sa lầy.
– Nếu bạn muốn dừng xe thì cần tìm một chỗ bằng phẳng và có độ cứng. Bạn chỉ cần nhả chân ga để xe tự dừng lại. Nếu bạn đạp phanh để dừng lại thì trọng tâm của xe sẽ dồn ra bánh trước và tạo nên một đụn cát cao ở phía trước của bánh trước gây cản trở khi bạn tiếp tục đi.

du lịch Quy Nhơn tháng 10
– Bạn nên lùi lại khoảng một mét theo đúng vệt bánh của mình trước khi đi tiếp để có đủ đà vượt qua đụn cát ở phía trước của bánh trước.
Quy trình lái xe lên đụn cát
– Gài cầu trước khi bạn leo lên đụn cát, khóa vi sai trung tâm và bộ gài cầu trước (nếu có).
– Lựa chọn số thích hợp trước khi leo lên đụn cát. Bạn cần số lớn nhất có đủ đà để leo lên đụn cát. Bạn có thể dùng số 1/2/3 ở chế độ 4H hoặc số 3/4/5 ở chế độ 4L. Số càng thấp thì khả năng trượt bánh càng cao, nhưng nếu dùng số cao hơn thì bạn lại có thể phải chuyển số thấp và sẽ bị mất đà. Khi đạp côn để sang số trên đụn cát thì lực cản sẽ làm cho xe của bạn dừng lại nhanh như khi phanh xe và có thể làm bạn bị sa lầy. Du lịch Quy Nhơn tháng 10 3 ngày 2 đêm nên thỏa sức khám phá moto trên cát nhưng vẫn phải lưu ý nhé

Du lịch Quy Nhơn tháng 10 nên thử mô tô địa hình ở Kỳ Co

– Bạn cần giữ tốc độ để có đà khi leo lên đụn cát, nhưng phải nhả chân ga để có thể dừng lại ở ngay trên đỉnh đụn cát để tránh khả năng bị rơi xuống và đâm vào người khác ở bên kia dốc.

du lịch Quy Nhơn tháng 10
– Khi dừng xe trên đỉnh đụn cát, bạn cần cho xe nằm ngang hoặc hơi dốc xuống một ít để có thể đi tiếp mà không phải leo dốc nữa.
Quy trình lái xe xuống đụn cát
– Gài cầu trước khi bạn leo xuống đụn cát, khóa vi sai trung tâm và bộ gài cầu trước (nếu có).
– Lựa chọn số thích hợp trước khi leo xuống đụn cát. Bạn cần gài số thấp nhất để có đủ lực hãm của động cơ khi xuống dốc. Bạn có thể dùng số 1 ở chế độ 4L và không chạm vào chân phanh để tránh bị trượt bánh.
– Nếu xe bị trượt ngang khi xuống dốc, bạn có thể lái xe theo hướng bị trượt và tăng ga nhẹ để lấy lại hướng.

Xem thêm:

Du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm từ Hà Nội
– Gài cầu trước khi bạn đi vào đường cát, khóa vi sai trung tâm và bộ gài cầu trước (nếu có). Việc gài cầu giúp cho lực kéo được phân phối đều cho cả 4 bánh, giảm độ trượt bánh và do đó còn có thể giúp tiết kiệm nhiên liệu nữa. Thêm vào đó, bánh trước được truyền lực sẽ giúp lái xe trên cát trở nên rất nhẹ nhàng.
– Lựa chọn số thích hợp trước khi bạn đi vào đường cát. Bạn có thể dùng số 3/4 ở chế độ 4H và giữ tốc độ ổn định.
– Khi lái xe trên đường cát, tay lái sẽ rất nhẹ và có xu hướng tự chỉnh theo các rãnh cát dọc đường. Bạn chỉ cần giữ nhẹ tay lái và để cho xe tự chạy thẳng, nhưng cũng cần phải sẵn sàng nắm chặt tay lái khi có chướng ngại vật bất ngờ ở dưới cát làm cho tay lái bị lệch đi.
– Khi lái xe dọc theo các bụi cây, bạn cần nâng kính cửa sổ lên cao hơn tầm mắt để tránh bị cành cây đập vào mắt.
– Muốn thoát khỏi các rãnh cát sâu dọc trên đường, bạn cần giảm tốc độ một chút, đánh mạnh tay lái sang 1 bên và trả thẳng lái ngay lập tức. Khi đó, bánh trước sẽ trèo lên gờ cát và bánh sau sẽ leo tiếp theo. Nếu không trả thẳng lái ngay, xe của bạn có thể bị xoay ngang và lật.
– Nếu bạn không thể thoát khỏi các rãnh cát sâu dọc trên đường bằng hướng tiến, bạn có thể dừng xe lại, vào số lùi, đánh lái nhẹ và cho xe lùi chéo lên gờ cát.
– Bạn cần xử lý từ xa khi thấy xe đi ngược chiều bằng cách bật đèn cốt để báo hiệu, sau đó giảm ga và tránh sang bên phải nếu đường hẹp. Đường cát có độ trôi bánh xe nên bạn có thể bị trượt và xoay ngang xe nếu phanh gấp.
Lái xe trên bãi cát ven biển
– Gài cầu trước khi bạn đi xuống bãi biển, khóa vi sai trung tâm và bộ gài cầu trước (nếu có).
– Lựa chọn số thích hợp trước khi bạn đi xuống bãi biển. Bạn có thể dùng số 1/2 ở chế độ 4L để đi xuống dốc, sau đó dùng số 3/4 ở chế độ 4L để đi trên bãi biển. Nếu muốn ngắm cảnh, bạn có thể dùng số 1 ở chế độ 4L, không chạm vào chân ga và cho xe tự bò trên bãi biển.
– Kỹ thuật lái xe trên bãi biển về cơ bản là giống như lái xe trên bãi cát, tuy nhiên có thêm yếu tố nước biển và thủy triều. Nếu bị chết máy do ngấm nước vào phần điện, bạn có thể lau khô và dùng bình xịt RP7 hoặc WD-40 để xịt vào dây cao áp và bộ chia điện.
– Nếu vẫn không nổ máy được, bạn có thể dùng bộ khởi động và số 1 ở chế độ 4L để nhích cho xe thoát khỏi vùng ngập nước. Bạn có thể đánh lái nhẹ để hướng xe vào bờ (tránh đánh hết lái vì sẽ làm tăng lực cản ở bánh trước lên rất nhiều). Bạn có thể xịt lốp theo hướng dẫn ở trên để giúp bánh xe có thể “nổi” trên cát.
– Thời điểm tốt nhất để tận hưởng cảm giác thú vị khi lái xe trên bãi biển là khi thủy triều rút, như thế bạn sẽ có thêm thời gian để cứu hộ nếu xe của bạn bị sa lầy. Bạn có thể hỏi dân địa phương xem khi nào thì thủy triều lên/xuống trước khi lái xe xuống bãi biển.
– Nếu muốn nhúng chân xuống nước, bạn có thể lái xe dọc theo mép nước về phía bờ, đây là chỗ cát cứng nhất và khả năng bị lún là ít nhất. Cẩn thận với các mảng cát có độ phản chiếu ánh sáng cao, đó là chỗ cát ngấm đầy nước và có thể nuốt chửng bánh xe của bạn.
– Không nên lái xe xuống bãi biển vào buổi tối để tránh rủi ro do tầm nhìn hạn chế và địa hình phức tạp. Việc cứu hộ buổi tối cũng khó khăn hơn nhiều.

Ngoài ra, Quy Nhơn được biết đến là thành phố du lịch từ lâu nên hệ thống bất động sản du lịch nghỉ dưỡng như khách sạn, nhà nghỉ và homestay rất phát triển. Nếu đi du lịch theo nhóm và cũng để tiết kiệm chi phí, bạn có thể ở homestay

Chúc bạn có nhiều thông tin từ bài viết Thử mô tô địa hình ở Kỳ Co khi du lịch Quy Nhơn tháng 10

Bình luận

0934979708
Zalo: 0934979708
Chat Live Facebook