• Nơi Bạn Đến
  • Thời gian khởi hành
  • Nơi bạn đến
  • Xếp hạng sao
  • Loại xe
  • Nơi bạn đến
  • Hình thức thuê

Hải đăng Cù Lao Xanh và kinh nghiệm chinh phục khi du lịch Quy Nhơn 2019

Du khách du lịch Quy Nhơn 2019 tự túc thường chọn Đỉnh hải đăng Cù Lao Xanh  là một đích đến để ngắm cảnh, tản bộ, và đắm chìm trong khung cảnh hoang sơ mà bình yên. Hơn nữa chụp hình sống ảo ở nơi đây thì miễn bàn. Dưới đây, mình sẽ cung cấp tất cả những kinh nghiệm để có một chuyến đi hải đăng Cù Lao Xanh khi du lịch Quy Nhơn 2019 thật đáng nhớ nhé.

Hải đăng Cù Lao Xanh và kinh nghiệm chinh phục khi du lịch Quy Nhơn 2019

Ngọn hải đăng Cù Lao Xanh có độ cao trên 120m. Năm 1890, từ sự kiện một chiếc tàu thủy bị chìm vì đâm phải Hòn Cao thuộc khu vực biển Quy nhơn, thực dân Pháp đã quyết định xây dựng ở ngọn hải đăng Cù Lao Xanh ở Nhơn Châu.

du lịch Quy Nhơn 2019
Ðây là một hòn đảo rộng chừng 3,5 ki lô mét vuông . Người Pháp xây dựng ngọn đèn biển ở Cù Lao Xanh với mục đích là để hướng dẫn tàu, thuyền ra, vào cảng Quy nhơn được thuận tiện, và an toàn hơn.

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn 2019 chinh phục đỉnh hải đăng Cù Lao Xanh

Hải đăng Cù Lao Xanh được thiết kế với hai phong cách kiến trúc Đông – Tây. Kết cấu của hải đăng gồm 4 phần chính, phân bổ hài hòa, hợp lý. Tầng dưới cùng là bậc thang có 32 bậc, xây bằng gạch vồ.

Xem thêm:

Du lịch Quy Nhơn 2019 trong ngày
Hải đăng Cù Lao Xanh là 1 trong 4 hải đăng được ngành Bưu điện chọn in thành bộ tem mang tên “HẢI ÐĂNG VIỆT NAM”. Đây là niềm vinh dự cho người dân ở Quy Nhơn nói chung và người Việt Nam nói riêng.
Thời tiết, khí hậu ở Cù Lao Xanh

du lịch Quy Nhơn 2019
Cù Lao Xanh thuộc tỉnh Bình Định, miền Trung của nước ta nên khí hậu ở đây cũng có nhiều nét đặc trưng của khí hậu miền Trung như nhiệt độ quanh năm luôn cao, trung bình từ 25 – 30 độ. Một năm ở đây được chia thành hai mùa rõ rệt, đó là mùa khô và mùa mưa.
Mùa khô: Bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 8 dương lịch hàng năm.
Mùa mưa: Bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 2 dương lịch năm sau.
Ngoài ra, còn có một mùa mà người dân ở đây gọi là mùa bão, là thời điểm thường xuyên có mưa lớn, biển động dữ dội. Mùa này thường rơi vào tháng 9, 10 và 11 âm lịch hàng năm.
Vào mùa khô, ở Cù Lao Xanh mưa khá ít, nếu có cũng chỉ là những cơn mưa rào nhanh tạnh. Nhiệt độ ở đây dao động từ 28 – 33 độ, nắng bắt đầu từ khoảng 7 – 8h sáng và tắt lúc 6 – 7h tối.
Còn vào mùa mưa, Cù Lao Xanh lại mưa rất nhiều. Hầu như ngày nào cũng mưa, có hôm mưa tầm tã cả ngày nên ảnh hưởng rất nhiều tới các hoạt động đi lại và vui chơi. Mùa mưa, nhiệt độ ở Cù Lao Xanh cũng thấp hơn một chút, cao nhất cũng chỉ tầm 30 độ, và thấp nhất khoảng 24 độ.
Đi Cù Lao Xanh mùa nào đẹp

du lịch Quy Nhơn 2019
Du lịch Quy Nhơn 2019 tự túc khám phá Đỉnh hải đăng thì bạn nên đi vào mùa khô. Thường thì vào tầm tháng 4 đến tháng 8 hàng năm, lượng khách du lịch đổ về Cù Lao Xanh rất đông cũng chính vì lý do thời tiết đẹp và ít mưa.
Kinh nghiệm du lịch đỉnh hải đăng Cù Lao Xanh

Bạn nên du lịch Đỉnh hải đăng Cù Lao Xanh từ tháng 4 đến tháng 8
Phương tiện di chuyển
Có 2 sự lựa chọn cho bạn nếu muốn di chuyển đến Cù Lao Xanh đi bằng ca nô cao tốc hoặc đi bằng tàu gỗ:
Đi bằng tàu gỗ (tàu chợ)
Giá vé: 40.000đ – 50.000 VND/người/tuyến.
Chi phí phụ: 5.000 VND/người để trung chuyển bằng đò lên đảo.
Thời gian di chuyển: khoảng tầm 2 tiếng.
Đi bằng tàu ca nô siêu tốc
Giá vé: Dao động từ 350.000 VND/khứ hồi, và 200.00 VND/vòng.
Thời gian di chuyển: Khoảng 30 phút
Xuất phát từ bến cảng Quy Nhơn.
Các tuyến tàu hàng ngày: Cano chỉ có 1 chuyến xuất phát trong ngày vào lúc 7h30 sáng.
Ở đâu khi du lịch Đỉnh hải đăng Cù Lao Xanh?

Quy Nhơn được biết đến là thành phố du lịch từ lâu nên hệ thống bất động sản du lịch nghỉ dưỡng như khách sạn, nhà nghỉ và homestay rất phát triển. Nếu đi du lịch theo nhóm và cũng để tiết kiệm chi phí, bạn có thể ở homestay

Một số homestay và nhà nghỉ ở Cù Lao Xanh cho bạn tham khảo  khi du lịch Quy Nhơn 2019 3 ngày 2 đêm như: Sơn tiệm Homestay, Phúc Hưng Homestay, Ngọc Đỉnh Homestay, Lan Mạnh Homestay, nhà nghỉ Big Travel…
Tại đảo, 23h00 sẽ cúp điện, và sau khi cúp điện các homestay sẽ phát điện riêng nhưng không đủ tải, chính vì thế mà du khách nên mang theo quạt sử dụng bằng bin. Tuy nhiên, vẫn có nhà nghỉ Big Travel có máy điện đủ tải để chạy máy điều hòa…
Hoặc bạn cũng có thể ngủ lều ở Cù Lao Xanh. Dịch vụ ngủ lều trại trên bãi biển Cù Lao Xanh mặc dù mới xuất hiện gần đây, nhưng đã thu hút rất nhiều du khách tham gia. Đây chính là lựa chọn lý tưởng cho những nhóm bạn trẻ, gia đình đi theo kiểu tự túc. Bạn có thể ngắm hoàng hôn, dạo biển đêm, đốt lửa trại cùng nhau quây quần… chỉ bấy nhiêu thôi cũng khiến bạn có một kỷ niệm không bao giờ quên.

Chúc bạn có nhiều thông tin từ bài viết Hải đăng Cù Lao Xanh và kinh nghiệm chinh phục khi du lịch Quy Nhơn 2019.

Bình luận

0934979708
Zalo: 0934979708
Chat Live Facebook