• Nơi Bạn Đến
  • Thời gian khởi hành
  • Nơi bạn đến
  • Xếp hạng sao
  • Loại xe
  • Nơi bạn đến
  • Hình thức thuê

Địa điểm du lịch tâm linh ở Quy Nhơn

Du lịch ngày nay đã trở thành một nhu cầu thiết yếu của con người, trong đó những địa điểm du lịch tâm linh đang được nhiều du khách lựa chọn. Tuy nhiên, để có một chuyến du lịch ý nghĩa và không tốn kém thời gian chi phí nhiều Big Travel sẽ giúp bạn lựa chọn được những địa điểm du lịch tâm linh ở Quy Nhơn nổi bật nhất. Với những thông tin chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nền văn hóa cũng như sở hữu những bức hình làm kỷ niệm tại những điểm đến nổi tiếng này. Cùng Dulichtour.vn tìm hiểu ngay nhé! 

Những địa điểm du lịch tâm linh ở Quy Nhơn nổi bật 

Bình Định là miền đất võ với bề dày truyền thống lịch sử, văn hóa lâu đời vùng đất hội tụ đầy đủ khí thiêng sông núi. Tất cả những yếu tố đó góp phần tạo nên những địa điểm du lịch nổi tiếng không chỉ trong nước mà cả ở nước ngoài. Nhắc đến du lịch Bình Định ngoài việc nhắc đến những bãi biển xinh đẹp, nhắc đến sự nổi tiếng của những ngôi chùa linh thiêng với kiến trúc độc đáo. Và nếu du khách là người yêu thích văn hóa tâm linh, tin vào những phong tục tín ngưỡng thì khi đến với du lịch Bình Định, du khách đừng nên bỏ qua việc đến viếng thăm những điểm đến tâm linh nổi tiếng linh thiêng dưới đây nhé!

Chùa Thiên Hưng

Địa điểm du lịch tâm linh tại Quy Nhơn mà Dulichtour.vn muốn giới thiệu đầu tiên đó chính là Chùa Thiên Hưng. Nơi đây hấp dẫn du khách và các phật tử không chỉ bởi yếu tố du lịch mà còn vì ý nghĩa tâm linh thiêng liêng. Người ta truyền tai nhau rằng đây là nơi lưu giữ Ngọc Xá Lợi của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, nơi nào có Ngọc Xá Lợi, nơi đó sẽ được Phật Tổ độ trì ban phúc.

Chùa Thiên Hưng - 'Phượng Hoàng Cổ Trấn' trong lòng Quy Nhơn

Chùa Thiên Hưng (Ảnh: @hienhien1995).

Chùa Thiên Hưng không quá nguy nga, rực rỡ như nhiều ngôi chùa nổi tiếng khác. Tuy vậy lại làm khách viếng thăm vô cùng mê đắm ngay khi đặt chân vào khuôn viên chùa. Những đặc điểm thu hút du khách ngay từ ánh nhìn đầu tiên như:

  • Chiếc cổng tam quan được xây dựng rộng rãi, uy nghi với hai bên trụ cột được làm bằng bê tông cốt thép vững chắc.
  • Phần mái được thiết kế như hình lưỡi đao cong vút lên trời.
  • Cánh cổng bằng gỗ nâu mộc mạc cho ta cảm giác như đang lạc vào một bức tranh cổ đại.
  • Nổi bật giữa khuôn viên chùa là Tháp Chuông 12 tầng cao chót vót chọc lên trời xanh.
  • Hòn non bộ, tượng các vị Chư Phật và những thanh âm trong trẻo phát ra từ tiếng chuông chùa nghe rất du dương êm nhẹ.

Và quả thật như vậy, bước vào khuôn viên ngôi chùa Thiên Hưng, ngắm tòa chính điện 3 tầng sừng sững bạn sẽ có cảm giác như đang bước vào phim trường của một bộ phim cổ trang hoành tráng được dàn dựng hết sức công phu.

Tịnh xá Ngọc Hòa

Nhắc đến du lịch tâm linh ở Bình Định thì Tịnh xá Ngọc Hòa là cái tên mà du khách không thể bỏ qua khi đến mảnh đất xứ Nẫu.
Tịnh xá Ngọc Hòa là ngôi chùa tọa lạc ở tại xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, được xây dựng bởi Trưởng lão Thích Giác An và thành lập vào năm 1962. Trải qua những thăng trầm và biến động lịch sử, nét đẹp đặc trưng tâm linh Phật Giáo vẫn còn lưu giữ tại Tịnh xá.

Tịnh Xá Ngọc Hòa (Quy Nhơn) Nét đẹp tâm linh. - Dulichdisanviet.vn

Tịnh Xá Ngọc Hòa (Ảnh: dulichdisanViet).

Kiến trúc được xem là nổi bật nhất ở Tịnh xá Ngọc Hòa đó là Tượng đôi Phật Bà Quan Âm. Nổi bật nên với những đường nét kiến trúc đồ sộ, vừa thể hiện được nét uy nghiêm nhưng vẫn giữ được chút gì đó nhẹ nhàng của chốn thiền Phật. Đặc biệt, điều thu hút du khách nhất khi tới đây đó là 2 bức tượng Phật đôi cực lớn nhìn về 2 hướng là biển và núi. Trong đó một tượng hướng về phía Nam (cổng chính tịnh xá) đó chính là Quan Thế Âm Kiết Tường phù hộ cho rừng vàng và một tượng hướng về phía Bắc phù hộ cho biển bạc.

Chùa Ông Núi

Chùa Ông Núi hay còn gọi là Linh Phong Thiền Tự có vẻ đẹp hoang sơ của hang Tổ nằm trên lưng chừng một ngọn núi sau chùa. Đến nay đã qua 12 đời thừa kế và hàng năm đều có lễ hội vào tháng Giêng âm lịch – ngày giỗ ông Tổ Viên Minh của chùa.

Chùa Ông Núi - Ảnh: Hoa Khá

Cổng Tam Quan của chùa Ông Núi (Ảnh: Nghiêm Tú Linh). 

Du khách phải đi bộ hết hàng trăm bậc đá từ chân núi Bà lên, với độ cao hơn 100m sẽ thấy cổng tam quan của chùa. Từ phía trước cổng Tam quan, du khách có thể nhìn thấy dãy núi Bà hùng vĩ, nhìn ra xa thấy đầm Thị Nại trong xanh điểm những con sóng bạc.

  • Hàng cột được trang trí công phu mở lối đi quanh co theo sườn núi được tạo bởi hàng ngàn bậc đá.
  • Những bậc đá được hình thành từ những khối đá lớn xếp chồng lên nhau.
  • Những bông lau nghiêng mình trong nắng, thi thoảng có những tán cây lá vàng ươm hoặc đỏ rất đẹp.
  • Gần chân núi là những xóm mái ngói nâu nổi bật giữa đồng lúa xanh non.
  • Từ phía trước Chánh điện chùa với tượng Phật Bà, đi về hướng tây có một cây cầu nhỏ dẫn lên các mộ Tháp và lên hang Tổ nằm trên núi phía sau chùa.

Trên đây là top các địa điểm du lịch tâm linh tại Bình Định nổi tiếng mà Dulichtour.vn gợi ý cho các bạn. Đặt chân đến đây, chắc chắn bạn sẽ khó quên phong cảnh kiến trúc đặc sắc cùng những câu chuyện thú vị về tâm linh.

Thẻ:

Bình luận

0934979708
Zalo: 0934979708
Chat Live Facebook