• Nơi Bạn Đến
  • Thời gian khởi hành
  • Nơi bạn đến
  • Xếp hạng sao
  • Loại xe
  • Nơi bạn đến
  • Hình thức thuê

Oanh tạc ngay 6 quán ăn lâu đời cực kỳ hút khách du lịch Quy Nhơn 2019

Là thành phố du lịch nức tiếng gần xa, khi du lịch Quy Nhơn, không khó để kiếm quán bán món ăn bạn thích. Nhưng, liệu đó có phải là quán ăn ngon nhất? Nổi tiếng nhất? Hay lâu đời nhất? Hãy cùng chúng tôi khám phá một số quán ăn có tuổi đời lâu nhất ở đây xem hương vị ra sao nhé!

6 quán ăn lâu đời cực kỳ hút khách du lịch Quy Nhơn 2019

1. Quán bánh căn bà già

Không nổi tiếng như bánh bèo hay bánh xèo, thế nhưng khi du lịch Quy Nhơn 2019 bạn không khó để bắt gặp những quán bán bánh căn thơm ngon, đậm vị Quy thành.
Được mệnh danh là quán ăn nổi tiếng lâu đời nhất nhì tại Quy Nhơn về bán bánh căn, bánh căn bà già đã để lại nhiều ấn tượng khó phai cho mỗi du khách khi đặt chân về thành phố này.Bánh căn siêu nhỏ vừa ăn, chỉ cần cắn khoảng 2 “phát” là chiếc bánh đã nằm gọn trong miệng rồi. Vỏ bánh giòn rụm, vàng ươm bên trong lại có lớp bột mềm mềm ăn ngon vô cùng.

 du lịch Quy Nhơn 2019 
Bánh căn chỉ đúng vị khi được ăn với nước mắm. Trước khi ăn, bạn phải rưới đều nước mắm lên bánh, khi đó bạn sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà “tuyệt vời ông mặt trời” của bánh căn bà già. Phải chăng, chính những nét nổi bật này đã khiến cho Bánh Căn Bà Già trở thành quán ăn nổi tiếng lâu đời nhất trong suy nghĩ mỗi thực khách du lịch Quy Nhơn 2019 tự túc.

2. Sinh tố bà gù

Còn được biết đến ở Sài Gòn với tên gọi “trái cây dằm”, từ lâu sinh tố đã trở thành món giải khát quen thuộc của người dân Quy Nhơn. Là một trong số những quán ăn nổi tiếng lâu đời trên đất Quy thành, sinh Tố Bà Gù đã được người người chọn lựa, nhà nhà yêu thích!
Sở dĩ có tên là quán bà gù là bởi lẽ, chủ quán sinh tố này là một người phụ nữ bị gù. Với nhiều năm buôn bán trong nghề, bà biết được đâu là bí quyết tạo nên một ly sinh tố ngon. Để có một ly sinh tố ngon phải chọn những loại trái cây tươi ngon nhất để chế biến. Ngoài ra, còn phải phủ lên trên ly sinh tố một lớp dừa khô ngọt giòn và bỏ thêm chút rau câu, sinh tố bà gù đã tạo nên được thương hiệu cho chính mình và cảm giác lạ miệng, thích thú cho thực khách.
Hơn nữa, ở đây còn có món nem nướng thần thánh nữa nên thực khách thoải mái ăn uống no say nhé!

Xem thêm:

 du lịch Quy Nhơn 2019 

 

3. Bánh xéo bà Năm

Nhắc đến món ăn nổi tiếng xứ Nẫu, không thể không kể đến bánh xèo tôm nhảy bà Năm. Dù cách xa hơn 8km nhưng quán bánh xèo bà Năm lại là sự lựa chọn của rất nhiều người từ đổ về từ trung tâm thành phố. Với món bánh xèo tôm nhảy đã đưa tên tuổi của “Bà Năm” vang danh cả nước. Quán nổi tiếng đến độ, bạn còn có thể đặt bàn trước để tránh tình trạng hết bàn và chờ lâu. Ngược lại, cũng chính nét độc đáo của quán ăn đã khiến du khách gần xa biết đến đặc sản du lịch Quy Nhơn 2019 tháng 9 này!
Được ra đời từ năm 1976 và đến nay quán đã tròn 41 năm tuổi. Bà Năm đã dành nửa đời mình bên bếp lò để cho ra đời những chiếc bánh thơm ngon, phục vụ bao thế hệ người dân Bình Định và thực khách bốn phương. Điều đặc biệt cuốn hút người dân xứ Nẫu và du khách thập phương chính là lớp vỏ và nhân bánh ở đây. Có thể khẳng định, nếu bạn muốn tìm quán bánh xèo tôm nhảy chất nhất, hãy đến quán bà Năm. Chỉ ăn hai cái thôi đã no cả bụng!

4. Quán ốc bà Bông
Ốc từ lâu đã trở thành món ăn xế khoái khẩu của rất nhiều người. Chẳng còn là món ốc luộc chấm mắm gừng đơn giản như xưa, giờ đây ốc được chế biến vô cùng công phu, đủ các loại công thức từ Tây đến ta và cũng đủ các loại ốc trên trời dưới biển để chúng mình lựa chọn.
Đơn cử là quán ốc bà Bông – một trong những quán ốc “núp lùm” trên con phố được mệnh danh là thiên đường ẩm thực của Quy Nhơn.
Nhìn quán “giản dị” vậy thôi chứ chiều nào cũng ngùn ngụt khách. Ốc vừa ngon, chế biến vừa ăn, lạ miệng mà lại còn rẻ sập sàn thì tội gì không ghé thử nhỉ.
Bắt miệng và được ưa chuộng nhất ở đây vẫn là món ốc xào sả ớt trứ danh. Ốc được làm sạch, xào chung với thật nhiều sả, ớt và lá chanh cho thật thơm và thấm vị. Con ốc xào đậm đà mà vẫn giữ được độ giòn dai, bánh tráng hay bánh mì chấm cùng nước ốc thì đúng là tuyệt vời.
6. Cháo cá bà già
Nằm nép mình im lìm bên góc đường Phan Bội Châu, chẳng cần biển hiệu, chẳng cần quảng cáo, quán cháo cá bà già vẫn được mọi người tìm đến như một thói quen thân thuộc.
Những ai đã từng ăn ở đây một lần, chắc chắn sẽ không bao giờ quên được hương vị của quán cháo cá vỉa hè này và chắc chắn sẽ muốn ghé them vài lần nữa vì tình cảm dành cho cụ bà hơn 60 tuổi và hàng cháo ngon rẻ của cụ.
Cháo được nấu bằng nước cốt dừa thơm thơm, vị ngọt béo lan tỏa ngay từ muỗng đầu tiên. Cháo ăn kèm cá nục rim dai ngọt mà cực đậm đà. Ai ăn mặn có thể xin thêm nước chan thoải mái nhé.

Chúc bạn có nhiều thông tin từ bài viết oanh tạc ngay 6 quán ăn lâu đời cực kỳ hút khách du lịch Quy Nhơn 2019.

Bình luận

0934979708
Zalo: 0934979708
Chat Live Facebook